Vài món ngon cho bữa cơm của bạn thêm phong phú

19:31 Lozi vivu 0 Comments

Canh cá chép nấu dứa
Tiết trời nắng thu gay gắt, làm ngay mấy món canh ngon giải nhiệt
Nguyên liệu: cá chép, dứa, cà chua, hành hoa, rau thì là, hành khô, dầu ăn, hạt nêm, bột canh, mì chính.
cách thức làm canh cá gáy nấu dứa như sau: cá chép sơ chế sạch, đem rán vàng đều 2 mặt. Bắc nồi lên bếp, cho dầu chiên cá vào, phi thơm hành khô, cho cà chua, hạt nêm vào nồi đảo mềm cà chua. khi này, bạn thêm lượng nước vừa ăn, đun sôi bùng lên thì cho cá chép vào nồi, khi nồi cá sôi lần nữa thì cho dứa vào, nêm nếm thêm gia vị cho vừa mồm. Trước khi tắt bếp cho hành hoa và thì là vào là hoàn thành.
Canh dọc mùng nấu sườn
Tiết trời nắng thu gay gắt, làm ngay mấy món canh ngon giải nhiệt
Nguyên liệu: khung thăn, dọc mùng, hành hoa, hành khô, mùi tàu, hạt nêm, bột canh, mì chính.
bí quyết nấu canh dọc mùng khuông thăn như sau: khuông rửa sạch, chặt miếng vừa ăn rồi đem luộc sơ qua một lượt nước, sau chậm tiến độ rửa lại lần nữa rồi để ráo, ướp sườn sở hữu chút bột canh cho ngấm gia vị. Dọc mùng tước vỏ ngoài, đem thái lát mỏng và ngâm mang nước muối rồi vắt sạch, ướp mang chút bột nghệ. khuông sau khi ngấm gia vị thì cho lên bếp ninh với nước cho mềm, lúc thấy sườn mềm thì cho dọc mùng, cà chua (nếu muốn), nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng. Trước lúc tắt bếp cho hành hoa và mùi tàu cắt nhỏ vào là hoàn thành.
Canh chua khế giết thịt bò
Tiết trời nắng thu gay gắt, làm ngay mấy món canh ngon giải nhiệt
Nguyên liệu: giết bò, khế chua, cà chua, hành hoa, giá đỗ, tỏi, hạt nêm, bột canh, bột ngọt.
cách làm canh chua khế làm thịt bò như sau: giết thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng, đem ướp với hạt nêm cho ngấm gia vị khoảng 15 -20 phút. Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi thì cho làm thịt bò vào xào tái rồi trút ra đĩa. Vẫn sử dụng chảo chậm tiến độ, cho thêm dầu ăn, phi thơm hành khô, cho cà chua và bột canh vào đảo hơi mềm thì đổ lượng nước vừa ăn, lúc nước sôi bùng lên trút hết giết bò và khế vào. Trước lúc tắt bếp nêm nếm lại gia vị vừa ăn, cho giá đỗ, hành hoa vào là hoàn thành.
Canh ngao nấu rau cải
Tiết trời nắng thu gay gắt, làm ngay mấy món canh ngon giải nhiệt
Nguyên liệu: Ngao, rau cải, gừng, hạt nêm, bột canh, bột ngọt.
phương pháp làm canh ngao nấu rau cải như sau: Ngao ngâm sạch cho há miệng nhả hết bẩn, rửa kĩ ngao và cho vào nồi luộc. khi ngao chín thì vớt ngao ra, tách vỏ lấy giết mổ. Riêng phần nước ngao bạn chắt lấy nước trong, gạn lại phần cặn bẩn đổ đi. Cho làm thịt ngao vào nồi đảo sơ cho ngấm gia vị, sau chậm tiến độ cho nước ngao vào nấu sôi bùng lên, khi sôi bạn cho rau cải xanh cắt khúc và vài sợi gừng tươi, nêm nếm gia vị vừa mồm thì tắt bếp.
Canh rau má nấu tôm tươi
Tiết thu gay gắt làm ngay món canh ngon giải nhiệt
Nguyên liệu: Rau má, tôm tươi, bột canh, hạt nêm, mì chính.
phương pháp nấu canh rau má tôm tươi như sau: Tôm sơ chế sạch, bỏ vỏ, bỏ chỉ đen trên lưng. Bắc nồi lên bếp, cho tôm vào xào sở hữu hành khô, hạt nêm, sau chậm triển khai đổ lượng nước vừa ăn, khi sôi bùng lên thì cho rau má, đun đến khi sôi lần nữa thì tắt bếp, nêm nếm gia vị vừa mồm là hoàn thành.