Nissan NP300 Navara 2015 - Mãnh hổ đường trường

20:15 Unknown 0 Comments

Tiện nghi như sedan, trang bị nhiều chức năng an toàn, và đặc biệt là động cơ có mô-men xoắn và công suất mạnh nhất trong phân khúc 2.5lít, Bán xe suzuki viva fi NP300 Navara 2015 là lựa chọn số 1 cho những ai đang tìm kiếm một chiếc bán tải có các đặc tính vượt trội này.
Nissan NP300 Navara 2015 - Mãnh hổ đường trường  ảnh 1
Trong vòng 2 năm trở lại đây, phân khúc bán tải ở Việt Nam trở nên “nóng” hơn thường thấy. Danh mục các dòng xe bán tải thêm trải dài với các tên tuổi như Ford Ranger, Bán xe sv Toyota Hilux, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Chevrolet Colorado và Nissan NP300 Navara.
Sự trỗi dậy của phân khúc bán tải có nguyên nhân chủ yếu từ việc giá xe thấp (so với các dòng xe khác) nhờ được hưởng mức thuế rất thấp (hiện tại thuế nhập khẩu xe pick-up từ Asean về Việt Nam là 5%, thuế tiêu thụ đặc biệt là 15% và lệ phí trước bạ được tính như xe tải 2%). Bên cạnh đó còn có một lý do cũng rất quan trọng: Xe bán tải hiện thời đang nghiêng nhiều về phần “xe” hơn phần “tải”. Lấy ví dụ như chiếc Nissan NP300 Navara mà chúng tôi đề cập trong bài viết này. Bản cao cấp nhất (NP300 Navara VL) có nội thất bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, khởi động nút bấm, vô-lăng với nút chỉnh âm thanh và ga tự động, camera lùi hay cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau; bán xe wave động cơ 2.5L turbo đi kèm hộp số tự động 7 cấp; các hệ thống hiện đại như VDC (kiểm soát cân bằng động), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), kiểm soát đổ đèo (HDC), cài cầu điện tử Shift-on-the-fly... Đây đều là những trang bị không chỉ vượt xa các đối thủ cùng phân khúc mà còn không hề thua kém những mẫu SUV đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc đang bán trên thị trường.
Nissan NP300 Navara 2015 - Mãnh hổ đường trường  ảnh 2
Dòng xe bán tải đang ngày càng được sử dụng một cách linh hoạt. Không chỉ phù hợp với những người hay đi xa nhờ vào tính năng chuyên chở đặc thù cũng như động cơ máy dầu tiết kiệm nhiên liệu, những mẫu xe như NP300 Navara ngày càng chinh phục được nhiều khách hàng cho cả mục đích phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình, kể cả với những người thường xuyên đi lại trong thành phố.
Vẻ ngoài hùng dũng
Nissan NP300 Navara là hoàn toàn mới, mang vẻ tráng kiện và dáng oai vệ như những dòng SUV cỡ lớn ở Bắc Mỹ. Ngay từ khi ra mắt ở thế hệ trước, Bán xe x150 Navara đã gây ấn tượng ở vẻ bề ngoài hơn hẳn các đối thủ, ít nhất là cho tới khi Ranger mới ra mắt. Thế hệ mới lần này cũng không hề kém cạnh. Tất cả là nhờ số đo 2 vòng được cải thiện: chiều dài tăng lên 5.255mm (+ 25mm), chiều cao 1.840mm (+ 50mm). Chiều rộng giữ nguyên (1.850mm). Khả năng offroad nâng cao nhờ khoảng sáng gầm 230 mm (+ 10mm).
Nissan NP300 Navara 2015 - Mãnh hổ đường trường  ảnh 3
Ở vị trí nhận dạng phía mũi xe, thiết kế "V-motion” bắt nguồn từ lưới tản nhiệt thẳng đứng với nắp ca-pô và bánh xe vòm có rất nhiều đường viền. Đèn LED chạy ban ngày được thêm vào phía trước của NP300 Navara, trong khi mạ crôm thêm vào đèn sương mù bao quanh, tay nắm cửa và gương chiếu hậu. Tất cả nhằm nâng cao sự linh hoạt và vẻ nam tính hơn trước. Đáng chú ý, NP300 chuyển qua sử dụng đèn pha LED dạng ban ngày (bản VL, số tự động) -  món đồ chơi "hạng sang" vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe cao cấp.
Ấn tượng trực quan khác đến từ nẹp thân xe và đèn báo rẽ tích hợp trên gương đều mạ chrome. Nhìn từ hông xe, NP300 Navara mới ghi điểm bởi những đường lượn mượt mà nhờ đường gân nổi trên thân xe được đặt ở vị trí cao, cột chữ B màu đen được đặt tại trung tâm và hội tụ ở điểm cao nhất tại cánh lướt gió sau (lần đầu được trang bị trên một mẫu xe bán tải). Khu vực cửa với bề mặt có những đường cong lồi lõm năng động kết hợp cùng chắn bùn đồ sộ tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và đáng tin cậy cho NP300 Navara.